01- Không có loại cà phê mạnh hay nhẹ: Không thể đánh giá sức mạnh của cà phê. Cà phê được đánh giá bởi nhiều thông số khác nhau.

02- Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê: Nếu bạn uống cà phê để cảm thấy sảng khoái, bạn cần chọn đúng thời điểm. Tốt hơn là hãy uống cà phê sau khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

03- Tương tác với thuốc: Các nhà khoa học Đức phát hiện ra rằng sự tương tác giữa caffeine và thuốc giảm đau làm tăng tác dụng của chúng.

04- Thời hạn phát huy hiệu lực: Nếu bạn uống một tách cà phê lúc 9 giờ sáng, trước 1 giờ chiều, sẽ chỉ còn lại 100 mg cà phê trong cơ thể bạn. Nhưng nếu bạn uống sau 3 giờ chiều, cà phê có thể phát huy tác dụng đến tận đêm.

05- Cà phê xay sống trong 15 phút: Nếu bạn xay hạt cà phê tươi, hãy cố gắng uống nó trong vòng 15 phút. Sau thời gian này, nó mất hương vị, thay đổi mùi vị.

06- Cà phê được sản xuất như thế nào: Để sản xuất 0,9kg cà phê, bạn cần thu hoạch 2 cây. Một cây cà phê mọc trong khoảng 3 năm trước khi bạn có thể thu hoạch nó.

07- Cà phê ảnh hưởng đến kết luyện quả tập thể thao: Caffeine làm tăng nồng độ adrenaline trong cơ thể và giải phóng các axit béo từ mô mỡ dẫn đến kết quả tốt nhất ở những người uống cà phê trước khi tập luyện hoặc làm việc.

08- Cà phê được sử dụng để ăn: Người châu Phi từng trộn mỡ động vật với quả cà phê xay để làm một loại bột nhão. Họ nặn bột này thành quả bóng nhỏ và ăn nó để lấy năng lượng.

09- Pha cà phê: Nhiều người nghĩ rằng hương vị cà phê càng đậm và màu càng đậm thì càng chứa nhiều caffein. Tuy nhiên, thực tế màu cà phê không ảnh hưởng đến lượng caffein trong đó.

 CAFE.NET.VN